Điểm đến du lịch Trung Quốc – Hà Nam

 

Hà Nam là 1 tỉnh ở miền trung của Trung Quốc. Tên gọi Hà Nam có nghĩa là phía nam Hoàng Hà. Hà Nam là một trong những tỉnh lớn quan trọng của Trung Quốc, có dân số 106 triệu dân, tổng sản phẩm kinh tế quốc nội đứng thứ 5 Trung Quốc, là thị trường có sức mua khá lớn. Những năm gần đây, tỉnh Hà Nam luôn là địa điểm du lịch yêu thích của các du khách từ khắp nơi trên thế giới khi tới Trung Quốc. Nếu bạn đang có dự định đến đây du lịch có thể tìm hiểu thông tin Giá vé máy bay khứ hồi đi sang Trung Quốc bao nhiêu tiền ngay tại đây

Lịch sử Hà Nam

Hà Nam là nơi bắt đầu của nền văn minh Hoa Hạ. Trong 5000 năm lịch sử Trung Quốc, tỉnh Hà Nam là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa hơn 3000 năm với 20 triều đại, hơn 2.000 hoàng đế tại vị. Là 1 trung tâm cố đô lớn, Hà Nam với Trịnh Châu, Khai Phong, Lạc Dương, An Dương là bốn cố đô với hàng ngàn năm văn vật để lại nhiều di sản văn hóa quý báu, được lưu giữ tại đây chiếm 1/8 cả nước Trung Quốc.





Hà Nam là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa hơn 3000 năm với 20 triều đại, hơn 2.000 hoàng đế

 

Hiện tỉnh Hà Nam có 5 di sản lớn: Hang đá Long Môn, di chỉ An Dương, quần thể văn hóa kiến trúc Thiên địa Chí Trung, Đại Vận Hà, Con đường tơ lụa. Hà Nam có 4 công viên địa chất thế giới, 5 công viên địa chất quốc gia.

Hướng dẫn địa điểm du lịch Hà Nam

Núi Tung Sơn và chùa Thiếu Lâm Tự

Núi Tung Sơn là 1 trong năm ngọn núi linh thiêng của Trung Quốc, nằm tại Đăng Phong, Trịnh Châu, Hà Nam, bên bờ sông Hoàng Hà. Ngày 13 tháng 2 năm 2004 được tổ chức UNESCO công nhận là Công viên địa chất thế giới. Đây là một trong các ngọn núi nổi tiếng nhất ở Trung Quốc vì vẻ đẹp hiểm trở của các đỉnh núi và vẻ ngoài giống như những cây cổ thụ tuyệt đẹp của nó.

Thiếu Lâm Tự – ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và lớn nhất của dãy Tùng Sơn, nằm trên núi Shaoshi. Thiếu Lâm Tự và Thiếu Lâm Gongfu (võ thuật) từ lâu đã mang một màu sắc huyền thoại và nổi tiếng cả trong và ngoài nước.





Thiếu Lâm Tự là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Trung Quốc với một màu sắc huyền thoại và nổi tiếng

 

Xem thêm: Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc

Hang đá Long Môn

Hang đá Long Môn hay Long Môn động tọa lạc cách thành phố Lạc Dương 12 km về phía nam, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hang động này chủ yếu mô tả các chủ đề về Phật giáo, được chạm khắc dọc theo hai núi Xiangshan về phía đông và Long Môn sơn về phía tây. Sông Y Hà chảy theo hướng bắc vì thế khu vực này thường được gọi là Y Khuyết. Từ phía bắc đến phía nam, khoảng cách hang đá là 1 km. Cùng với hang Mạc Cao và Hang đá Vân Cương, hang đá Long Môn là 1 trong 3 địa điểm điêu khắc cổ đại nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.

Núi Yuntai

Núi Yuntai nằm ở Xiuwu, Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam. Khu vực danh lam thắng cảnh Yuntai Geo được phân loại là 1 khu vực danh lam thắng cảnh loại A bởi Tổng cục du lịch Trung Quốc. Nằm trong công viên Yuntai Geo, với độ cao 314 mét, thác Yuntai được khẳng định là thác nước cao nhất Trung Quốc. Vào ngày 5 tháng 10 năm 2015, 1 con đường đi bằng kính được mở giữa hai bên núi thu hút rất nhiều du khách tới tham quan và chinh phục cảm giác mới lạ.





Núi Yuntai là thác nước cao nhất Trung Quốc với 1 con đường đi bằng kính thu hút du khách

 

Nếu bạn có ý muốn đến Trung Quốc du lịch, đại lý Vaness Booking sẽ giúp bạn đặt được những tấm vé giá rẻ nhất và 1 hành trình bay thú vị cũng như cung cấp những thông tin vé máy bay từ Trung Quốc về Việt Nam dành cho quý khách sau hành trình du lịch của mình. Chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bởi vậy hãy thường xuyên truy vấn cập website vemaybay123.vn để biết thêm thông tin du lịch và săn vé cho những chuyến đi tiếp theo của bạn nhé.

 

No species on this list yet!